Don't miss

สุดยอดผักผลไม้ 5 ชนิดที่ควรมีติดบ้านไว้

By on September 17, 2013

ขึ้นชื่อว่าผัก ผลไม้ ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น แต่สำหรับวันนี้ December ขอรวบรวมสุดยอดผักผลไม้ 5 ชนิด ที่เราควรมีติดบ้านไว้ นอกจากจะใช้ทานได้ให้ประโยชน์แล้ว ยังสามารถนำมาดัดแปลงมาใช้กับผิวหน้า ผิวกาย เพิ่มความสวยได้ เรียกได้ว่า One Stop Service ไปเลยจ้า มาเริ่มกันที่ผักชนิดแรกกันค่ะ

1. มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ นอกจากจะเป็นผักที่ทานแล้วอร่อย ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ Total Anti-Aging Packet อุดมไปด้วยไลโคปีน ที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น มีวิตามินเอและซี ช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนอีกด้วย

แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศ แนะนำให้ไปปั่นละเอียดแล้วนำไปทำเป็นมาส์ก หรือสครับขัดผิว หรือจะนำมาสับหยาบๆ แล้วนำไปหมักผม ช่วยล้างความมันบนเส้นผมและขจัดฝุ่นละอองที่เกาะอยู่ตามเส้นผมได้สะอาดหมดจดเช่นกันค่ะ

 

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมาย มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการทำงานของต่อมต่างๆ ใต้ผิวหนัง ช่วยสมานแผล ลดรอยด่างดำให้จางลง หรือใช้หมักผมเพื่อลดความหยาบกร้านของเส้นผมก็ได้ค่ะ

 

3. แตงกวา

แตงกวา

แตงกวา

แตงกวา ไม่ได้แค่กินอร่อย หรือนำมาโปะๆ ที่หน้าบำรุงผิวเท่านั้น แต่ยังมีเอนไซม์ และวิตามินซีที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างง่ายดายอีกด้วย

 

4. ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน มีสารต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเก่าที่เกาะอยู่ที่ผิวหนังชั้นนอก และมีน้ำมันหอมระเหยอ่อนๆ ช่วยเคลือบผิวให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน น่าสัมผัสค่ะ

 

5. ผลไม้ตระกูลเบอรี่

เบอร์รี่

เบอร์รี่

ผลไม้นอกยอดฮิตอย่าง เบอร์รี่ 4 ชนิด ได้แก่ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ ล้วนมีคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณของสาวๆ อีกนานัปการ โดย สตรอเบอรี่ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ บลูเบอรี่ ปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด แบล๊คเบอรี่ เสริมสร้างความแข็งแรงของชั้นเซลล์ผิวให้เสื่อมสภาพช้าลง และ ราสเบอรี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ชั้นผิว

ว้าว!!! แต่ละอย่างล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวของเราทั้งนั้น คงต้องมีสุดยอดผักผลไม้ทั้ง 5 ประเภทนี้ ติดตู้เย็นที่บ้านไว้บ้างแล้วล่ะค่ะ

 

www.decembertown.com // Healthy Society สังคมสุขภาพแนวใหม่ของคนไทย

You must be logged in to post a comment Login